รายละเอียดบทความ

ข่าวสาร ล่าสุด

ขิง
ชื่อวิทยาศาสตร์: Zingiber officinale
ขิงมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Zingiber officinale เป็นพืชในวงศ์ Zingiberaceae จัดเป็นพืชที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและมีศักยภาพในการนำมาประยุกต์ใช้สร้างเสริมสุขภาพ
ผักแพว
ชื่อวิทยาศาสตร์: Persicaria odorata
ผักแพว หรือ ผักไผ่ ชื่อวิทยาศาสตร์: Persicaria odorata อยู่ในวงศ์ Polygonaceae ผักแพวเป็นพืชที่มีสาร ผักแพวยังมีสรรพคุณเป็นยาสมุนไพร ใช้รักษาโรคและอาการต่างๆ ได้แก่ ป้องกันและต่อต้านมะเร็ง ป้องกันโรคหัวใจ บำรุงประสาท ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ รักษาปอด แก้ไอ แก้หอบหืด ช่วยในการขับถ่าย รักษาโรคกระเพาะ แก้ท้องเสีย รักษาริดสีดวงทวาร ขับปัสสาวะ
ใบหม่อน
ชื่อวิทยาศาสตร์: Morus alba L.
ใบหม่อน (Mulberry Leaves) เป็นพืชที่มาจากประเทศจีน ในประเทศไทยนิยมปลูกกันมากทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีลักษณะเป็นไม้พุ่มขนาดกลาง สูงประมาณ 2-7 เมตร ที่นิยมปลูกมี 2 ชนิดคือ หม่อนที่ใช้รับประทานผล ผลสุกจะเป็นสีดำ รสเปรี้ยวอมหวาน และหม่อนที่ใช้เลี้ยงตัวไหม จะมีใบใหญ่ ส่วนผลมีรสเปรี้ยวจัด

ใบหม่อน
ชื่อวิทยาศาสตร์: Morus alba L..

จากการวิจัย พบว่า เพิ่มความรู้สึกตื่นตัวต่อสิ่งเร้าและมีผลทำให้เกิดความรู้สึกสงบร่วมด้วย และมีผลลดกลุ่มอาการซึมเศร้าและกลุ่มอาการวิตกกังวล นอกจากนี้ยังไม่พบการเปลี่ยนแปลงทางโลหิตวิทยาและเคมีคลินิกที่มีนัยสำคัญ จะเห็นได้ว่าสารสกัดใบหม่อนน่าจะมีศักยภาพในการเพิ่มการเรียนรู้และความจำได้ดี โดยทำให้ความสนใจต่อสิ่งเร้าเพื่อนำข้อมูลมา process ในกระบวนการระยะต่างๆของความจำมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น และมีผลต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการบูรณาการข้อมูลใน cognitive processing ดังนั้นจึงอาจช่วยเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้และความจำ รวมถึงคลายอาการซึมเศร้าได้อีกด้วย

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์